Khách sạn Lam Kinh > Sự kiện > Năm du lịch Quốc Gia 2015 – Thanh Hóa.

Năm du lịch Quốc Gia 2015 – Thanh Hóa.

lam

Với chủ đề “Kết nối các Di sản Thế giới”, Năm Du lịch Quốc gia 2015 là cơ hội để giới thiệu và quảng bá với du khách các giá trị văn hóa vật thể, phi vật thể, danh lam thắng cảnh đặc sắc; mở rộng mối quan hệ hợp tác hữu nghị, hội nhập và phát triển, nâng cao vị thế hình ảnh đất nước, con người Việt Nam nói chung và Thanh Hóa nói riêng. Các hoạt động và sự kiện văn hóa, du lịch, thể thao sẽ diễn ra trong suốt năm 2015 ở hầu hết các địa phương trong tỉnh Thanh Hóa và có sự tham gia của 15 tỉnh, thành phố có di sản thế giới trong cả nước như: PhúThọ, Hà Nội, Quảng Ninh…

Trong Năm du lịch Quốc gia 2015, Thanh Hóa sẽ phối hợp cùng các cơ quan, ban, ngành liên quan tại địa phương cũng như Trung ương, tổ chức nhiều hoạt động lễ hội nhằm thu hút khách du lịch và nhà đầu tư. Có thể kể đến một số sự kiện nổi bật như: Những ngày văn hóa Nhật Bản tại Thanh Hóa (1/2015); Lễ hội Lê Hoàn, Lễ hội Mai An Tiêm, Liên hoan “Câu hò nối những dòng sông” các tỉnh Bắc Trung Bộ mở rộng (4/2015); Lễ hội Du lịch biển, Trại điêu khắc đá quốc tế (5/2015); Liên hoan ẩm thực các tỉnh, thành có di sản thế giới (6/2015); Hành trình kết nối các di sản thế giới, Lễ hội Lam Kinh (9/2015); …

Biểu trưng của Năm du lịch Quốc gia 2015 lấy hình ảnh chiếc nón lá làm chủ đạo. Nón lá là hình ảnh gần gũi của người Việt Nam nói chung và Thanh Hóa nói riêng, cũng như quen thuộc với con người khi đi du lịch. Với thông điệp kết nối các di sản thế giới, 8 chiếc nón lá được kết nối với nhau tạo thành một bố cục vững chắc tượng trưng cho 8 di sản thế giới được UNESCO công nhận ở Việt Nam (trong đó có 2 di sản thiên nhiên thế giới, 5 di sản văn hóa thế giới và 1 di sản thế giới hỗn hợp).

Tâm điểm của biểu trưng là hình ảnh của Thành Nhà Hồ, một danh thắng nổi tiếng của Thanh Hóa và cũng là một trong 5 di sản văn hóa thế giới tại Việt Nam đã được cách điệu giản hóa tạo nên sự gắn kết và dễ nhận diện cho người nhìn. Bên cạnh đó, biểu trưng của di sản thế giới được đặt ngay trung tâm, tạo điểm nhấn cho tổng thể bố cục, với mong muốn gửi đến bạn bè trong và ngoài nước thông điệp về “Năm du lịch Quốc gia – Kết nối các di sản thế giới”. Về màu sắc, logo được thể hiện bằng nhiều màu khác nhau, lấy cảm hứng từ sự hòa trộn giữa sự giàu có về văn hóa và thiên nhiên, niềm tự hào của người dân địa phương với môi trường và điều kiện tài nguyên thiên nhiên phong phú ban tặng cho Thanh Hóa. Sự bổ trợ nhau giữa các gam màu cũng tạo nên sức hút mãnh liệt cho biểu trưng của “Năm du lịch Quốc gia 2015.”

Để cùng chung tay với ngành Du lịch Thanh Hóa nâng cao hình ảnh du lịch trong tỉnh nhân dịp Năm du lịch Quốc gia 2015 – Thanh Hóa, Khách sạn Lam Kinh đã đầu tư hàng tỷ đồng để nâng cấp cơ sở vật chất của khách sạn. Bên cạnh đó Khách sạn Lam Kinh đã hoàn thiện các dịch vụ như: Sân tập Golf, phòng Karaoke, Trung tâm Lữ hành, Dịch vụ hội thảo và tiệc cưới…

Trong năm Du lịch Quốc gia 2015, Khách sạn Lam Kinh tập trung khai thác hiệu quả du lịch nội địa, phát triển và mở rộng thị trường khách quốc tế, không ngừng nâng cao chất lượng dịch vụ để giữ vững thương hiệu khách sạn 4 sao theo tiêu chuẩn quốc tế duy nhất tại Thanh Hóa.